Nhiều việc làm cho người biết tiếng Nhật năm 2016

Thông tin chung

Hỗ trợ trực tuyến

Liên kết Website

  • Đang cập nhật

Quảng cáo

  • Đang cập nhật

Thông tin tiện ích

Lượt truy cập

  • Đang xem
  • Hôm nay 5
  • Tổng lượt truy cập 396,428
  • Nhiều việc làm cho người biết tiếng Nhật năm 2016

Ngày đăng: 25/01/2016, 08:41 am
Lượt xem: 1694

Mặc dù là cường quốc kinh tế và cũng được biết đến là nước phát triển hàng đầu về công nghệ. Tuy nhiên Nhật bản vẫn đang phải đối mặt với nỗi lo lớn đó là tình trạng già hóa dân số.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà đầu tư, doanh nghiệp ở Nhật Bản đã sử dụng biện pháp chiêu mộ nhân tài từ nhiều qua gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, hiện nay có trên 1.600 doanh nghiệp Nhật đang đầu tư vào Việt Nam, qua đó giúp tiếng Nhật đã trở thành ngôn ngữ được ưu chuộng và rất nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng tìm đến và theo học. Ngoài việc trang bị cho mình các kỹ năng làm việc thì khả năng tiếng Nhật cũng là sự lựa chọn của nhiều sinh viên, người đi làm nhằm góp phần gia tăng cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Những công việc mà các doanh nghiệp Nhật tuyển dụng nhiều như:

– Biên phiên dịch tiếng Nhật.
– Thư kí, trợ lý giám đốc.
– Nhân viên hành chính văn phòng.
– Nhân viên tổng vụ, nhân sự.
– Kỹ sư IT biết tiếng Nhật.

Thu nhập của người lao động sẽ được các doanh nghiệp Nhật trả đúng với những đóng góp, công sức mình bỏ ra. Tùy vào mỗi vị trí và trình độ mà mức lương sẽ có sự khác biệt.

Ví dụ như:

– Vị trí quản lý: 1000 – 2000USD.
– Vị trí biên phiên dịch ở các khu công nghiệp: 600-1000USD.
– Kỹ sư biết tiếng Nhật : 600-800USD.

Nếu so sánh về mức lương giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các công ty khác, kể cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì bạn có thể thấy những người làm việc ở công ty Nhật có mức lương cạnh tranh hơn. Ngoài lương, các doanh nghiệp Nhật cũng hết sức quan tâm tới các lợi ích của Nhân viên.

Môi trường làm việc

Việt Nam và Nhật Bản là 2 quốc gia có những nét tương đồng về văn hóa truyền thống, chính điều này đã giúp cho người Việt Nam thích nghi tốt trong môi trường công sở.

phien-dich-vien-tieng-nhat

Ấn tượng đầu tiên của chúng ta khi nhắc tới người Nhật có lẽ chính là sự điềm đạm, họ luôn muốn giải quyết các vấn đề theo chiều hướng có lợi cho cả họ và khách hàng. Người Việt Nam được đánh giá rất cao ở tinh thần làm việc độc lập, nhưng chúng ta cũng đang gần chuyển sang xu hướng làm việc theo nhóm, đây cũng là một điểm đặc trưng của người Nhật. Điều này lý giải vì sao nhân viên Việt Nam lại thích làm việc cho môi trường Nhật Bản.

Hiện nay những cử nhân tiếng Nhật hoặc những du học sinh đi du học Nhật Bản trở về nước đều đạt trình độ tiếng Nhật N3 trở lên chính vì vậy rất dễ dàng để tìm kiếm được một công việc phù hợp với năng lực bản thân thông qua các website việc làm tiếng Nhật, công ty nhân lực… Dưới đây là một số website được chọn lọc cho các bạn tham khảo

1. Danh sách website tìm kiếm việc làm tiếng Nhật “uy tín”

Bạn biết đấy, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp Nhật đã mở trụ sở và nhà máy tại việt nam, đặc biệt ở: Hà Nội, Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai…Qua đó, cơ hội việc làm tiếng Nhật mở ra nhiều hơn đối với lao động trong nước.

Danh sách các website chuyên việc làm tiếng Nhật chúng ta phải kể đến như:

1.1. Japan.vietnamworks.com

Website cung cấp dịch vụ việc làm Vietnamworks.com đã chính thức bán 90% cổ phần cho nhà đầu tư Nhật Bản kề từ đầu năm 2013. Dự án Japan.vietnamworks.com chính thức được khởi động từ tháng 6/2014, mặc dù sinh sau nở muộn hơn so với nhiều website tuyển dụng việc làm tiếng Nhật khác tại việt Nam; nhưng với tiềm lực có sẵn dự án này đã nhanh chóng có chỗ đứng trong lòng các nhà tuyển dụng.

1.2. Vieclambank.com

Đây là chuyên trang việc làm tiếng Nhật được ra đời rất sớm ở Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm được những công việc tiếng nhật ở nhiều cấp độ khác nhau từ mức lương 300$ tới mấy hàng ngàn đô ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

1.3. Jwork.com

Jwork được ra đời từ năm 2007 đây cũng là một trong những website đăng tin tuyển dụng tìm việc tiếng nhật khá nổi tiếng tại Việt Nam.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thông tin tuyển dụng việc làm tiếng Nhật thông qua các website timviecnhanh.com, careerlink.vn…Đây đều là những cổng thông tin việc làm hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

2. Tìm việc tiếng nhật – Những điều bạn nên biết khi làm việc ở công ty nhật

Làm việc tại các công ty Nhật nếu bạn biết tiếng Nhật sẽ có nhiều lợi thế hơn thay vì chỉ biết tiếng anh: Lương cao hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Thời gian làm việc ở các công ty Nhật thường nhiều hơn so với những doanh nghiệp khác, tuy nhiên cũng có không ít công ty lại cho phép bạn được nghỉ trọn vẹn 2 ngày cuối tuần, giúp bạn lấy lại sức khỏe cho 1 tuần làm việc hiệu quả.

Cường độ làm việc ở các công ty Nhật cũng khá nặng, nếu bạn đã từng làm cho công ty Nhật và nay làm ở môi trường khác sẽ thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.

Tóm lại: Bất chấp việc bạn sẽ phải nhận nhiều bất lợi khi làm việc với người Nhật tuy nhiên đổi lại bạn nhận được rất nhiều thứ như học hỏi được tác phong làm việc, khả năng chịu đựng áp lực công việc, khả năng sắp xếp công việc khoa học…

Chúc các bạn tìm được công việc phù hợp với chuyên môn và khả năng của mình!

Tin tức khác